Yexel’s Toy Museum: Ang Pagbisita

Laruan: bagay na bahagi na ng ating kamusmusan at katandaan.

Nagkaroon ako ng pagkakataon na mabisita ang sinasabing Toy Museum ni Yexel Sebastian sa lungsod ng Las Piñas. Syempre tulad ng isang bata, excited ako dahil minsan, sa aking kabataan ay nahumaling din akong mangolekta ng mga laruan mula sa kiddie meals ng McDo.

toy16At dahil super excited nga ako, kahit i’m wearing 4inches heels kinarer ko ang pagpasok sa mundo ng mga paborito kong laruan.

Ilan sa mga pumukaw sa aking kamanghaan:

The chipmunks: kung ano ang iniliit nila sa pelikula, ay siya namang inilaki nila rito. Ito ang ikalawa kong life-sized toy na nakita, dahil sa entrance ay ang The Simpson Family na di ko napansin at nakunan dahil atat nga ako sa pagpasok. 🙂
toy15
Ang mga Minitures:

toy22

toy21

toy20

toy3

toy23

Sa mga Disney Princess, ito yata ang di ko kilala, o dahil sa masyado akong na starstuck sa suot niya..

toy2Ang aking all time favorite na si Lupin.. Ang astig pa rin sa chiks. toy4May malaking version din si Lupin oh, at si Fujiko, kasing sexy niya ako.. aww.toy14The Incredibles :toy5Sa ikalawang palapag ng gusali doon ko naman nasaksihan ang mga naglalakihan:

Street Fighters

toy7Super Mario:

toy8Ayan, ako muna ang prinsesa.

toy17Joker: hmm

toy13at ang Starwars sa ikatlong Palapag with matching sounds effect pa yan ha…

toy10mula dito ay pinasok ko ang isang iskinita na bumulaga ang isa sa pinagmamalaking possession ni Yexel ang largest Optimus Prime Head bust in Asia.

toy11

Sa kabuuan, madami talaga siyang miniture and life sized toy collection at sinong maysabing boys don’t collect dolls.

toy19and cars too.

toy12Sa dami ng mga laruan dito, tinanong ako kung ano ang umantig sa aking puso, syempre dahil manghang-mangha ako, ang tangi kong nasabi sa kanya.

Alam ko na ang dahilan kung bakit hanggang ngayon ay di pa ako natatagpuan ng aking Prince Charming.

Dahil si Yexel pala ang nagtago ng aking glass shoes ng maiwan ko ito noong aking kabataan. Ito ang ebidensya. 🙂

toy1Ang mga laruan na nasaksihan ko dito ay halos naging bahagi ng aking kabataan kasama ang mga karanasan, kasayahan at ang di malilimutang pangayayari na minsan sa aking buhay ay napanood, nahawakan at nalaro ko ang mga bagay na matiyagang tinipon at pinagsama-sama sa lugar na ito upang muling mabalikan ang kasayahan at kasaysayan noong kabataan. Tunay ngang mainam na bisitahin hindi lamang ng mga bata pati na rin ang mga tulad kong height lang ang bata. 🙂

Salamat sa mga koleksyon at pagbubukas ng pintuan.

toy18

 

YEXEL’s TOY MUSEUM
#53 Sampaguita Rd.
Pilar Village, Las Piñas City

RATE: 300php per Head
Visit Yexel’s Facebook Page for more details, CLICK here
.

.

.

.

.

Hanggang sa muli…
Happy Weekends…

Mag-iwan ng Tugon

