Gifted Child

After 3 years na assign ulit si padre dito, para sa simbang gabi, at dahil matagal kaming hindi nagkita, nagulat siya ng masilayan ang aking ganda.. haha

Padre: long time no see, ang payat mo na, anong sikreto.

AKO: diet ako padre, hindi na po ako kumakain ng lalaki.. haha

Padre: Hahaha, nagbagong buhay ka na pala.

AKO: Opo, kailangan eh

PADRE: musta naman lovelife…

AKO: ito, dalaga pa rin, kayo po musta,

PADRE: ito, binata pa rin…

AKO: whahahahaha…….. gusto nyong magka LOVElife ano..

PADRE:… whahaha……. bibigyan mo ba ako..

AKO: gusto nyo talaga…….bibigyan ko kayo..

PADRE: Talaga,

AKO: Oo, ako pa… basta complete mo SIMBANG GABI padre, sa 24 ng gabi, bibigyan kita ng LOVELIFE…

PADRE: parang ngayon pa lang alam ko na.. akala ko pa naman nagbagong buhay ka na..

AKO: padre, kaya kong ibigay ang LAHAT ng mga wishes… GIFTED ako…
nagawa ko ngang pumayat…. bibigyan kita ng LOVElife, kung gusto nyo pati DATE bigyan kita…

(iniwan ako ni PADRE)… ALAM NA

7 thoughts on “Gifted Child

  1. bwahaha, wala kang kayang ibulid sa kasalanan kundi pari, babetski. porke alam mong ang mga pari, may proximity parati sa pagkakasala, hihi. Maligayang Kapaskuhan sa iyo. 🙂

    btw, magbago ka na. try mo iyong pick-up lines sa hindi pari, ahihi. 😉

    • hehehe, ate San sa kanya ko natutunan ang mga dialogue na yan, seminarian pa lang kasi siya magkasama na kami sa Youth Org… at sa kanya ko natutunan na pwedeng i grant lahat ng wishes.. all you have to do is to write it… hahaha…

      siya din ang unang nag regalo sa akin ng LOVELIFE… naka sulat sa T-shirt… tapos may message.. ayan may LOVELIFE ka na…hahaha…
      oh diba mas malakas siyang mang trip….

      Merry Christmas ate San… 🙂

      • ayon. kaya siya naging pari, iginalang mo sya noon. at ngayong pari na sya, saka ka naglakas-loob na bastus-bastusin sya. tama ba? hahaha.

        peace and Merry Christmas, dear. 🙂

      • hahaha.. hindi naman ako nakikipag usap sa kanya sa ganyang manner, lalo na kapag naka sotana siya, know naman the limits..

        ilang tulog na lang Pasko na 🙂

Mag-iwan ng Tugon

