FB status: i forgot to wear my underwear today

hello mga ka blogs, I’m back. Mustasa na kayo, kalabasa pa rin ako…:)

Hmm, oh di ba isa sa flood sa wall ko ang status na iyan kaya hayaan nyo maging status ko rin dito sa aking taguan.

Matapos ang isang linggong bakasyon, balik na naman sa nakagawian.
At madami akong kwentong nais balikan.
Tulad na lamang kahapon, tsika ito ha.

Bumaba kasi ako ng kabundukan at napadpad sa kabihasnan, Syempre dala ng malayong paglalakbay, medyo nagutom ako kaya ng matanaw ko ang mall, agad akong pumasok, miss ko na kaya ang Tokyo Tokyo, Mahilig daw kasi ako sa kainan at pagkaing inuulit-ulit.. (halo-halo, bilo-bilo, kwek-kwek) 🙂

Pero bago ako nakarating sa kainan, napadaan ako sa National bookstore ng bigla kong maalala ang libro ni glentot ang wickedmouth: Unang Putok, oh diba, bigla akong pumasok at kinalimutan pansamantala ang kalam ng aking sikmura.
Pumasok ako at tinungo ang aklatan, sabay tanong sa salegirl, Miss, available na ba ang Wickedmouth.. blah..blah…blah..
feeling best seller yung hinahanap ko, kaya para maka sure kung available, tsinek niya habang patungo kami sa computer niya, napatingala ako sa Time and Date nila, 11.05.13 ng bigla kong naalala, sa 11.12.13 pa nga pala ang release ng libro at sabay sabi sa salegirl, Miss, hwag na lang babalik pa naman ako next week..
Lumabas ako ng NB na ngingiti-ngiti kahit alam kong gutom na gutom na ako.. Excited lang magkaroon ng copy diba.

Sa Tokyo Tokyo na ako tumuloy, umorder ng Bento at kumain. konichiwa…
habang kumakain, nangigiti pa rin ako dahil sa ka exciteran sa libro ni glentot hanggang sa matapos akong kumain.
Naglibot-libot muna sa department store at tumingin ng mga bagong display para may idea akong panregalo sa papalapit na pasko.
Makalipas yata ng humigit-kumulang isang oras ang naging walkathon mag aala-una na at kailangan ko ng bumalik sa aking lungga. Pumunta ng terminal at sumakay ng jeepney…
Habang naghihintay na mapuno ang sasakyan, biglang dumating ang limang grupo na nag rerequest sa driver na pasakayin sila dahil kailangan na nilang makabalik sa bangko..
Dalawang babae at tatlong lalake, sa hilera ko ang isang babae at sa harap ko ang isang babae, syempre taga bangko, naka skirt.
At ito ang masaya, ng lumabas kami sa terminal, doon lang nagliwanag ang lahat, maganda ang dilag sa aking harapan, makinis, maputi, ikaw na banker. pero ang mas masaya dahil naka skirt at medyo punuuan pa, yung tipong waluhan lang pero ginagawang sampuan ang pasahero, hindi siya nakasandal, kaya medyo awkward dahil sa katamtaman niyang pangangatawan, may siwang sa pagitan ng kanyang hita.. Oh so blue ang panty, oh diba perfect…

dahil malapit lang naman ang bangko, bumaba agad sila at biglang nag comment ang katabi ko, kita na yung panty eh, picturan ko sana.

whaaa… hindi lang iyon ang beses na nakasabay ako na may parehong scenario, madami na, at minsan di na ko makatiis na sabihan. Sana gumaya sila sa akin, when wearing skirt dapat naka black panty para bumukaka man. wonderful.. hahaha…

At heto nga, kung bakit di ko makalimutan kasi Di naman ako naka skirt, naka pants naman ako, pero yung zipper kusang bumababa..
Tapos pagbukas ng FB ko ang wall ko binaha ng ganitong status:
I forgot to wear my underwear today,

opps… zipper mo bukas na naman…

Happy Tuesday everyone…

3 thoughts on “FB status: i forgot to wear my underwear today

  1. ikaw na ang parating may kakatuwang kwentong dyip, miss. mag-skirt ka rin minsan pero naman, mag-pantylet, kapatid. mahirap na, halos lahat ngayon, me digicam na cellphone, hehe. na-miss ko mga istorya mo, babetski. aliw ka parating magkwento. masarap mag-skirt, feeling pa-girl paminsan-minsan, whehe. kumusta ka pow… 🙂

    • batang jeepney yata ako, nyahaha..
      pero blue talaga panty niya, promise, at kagabi, nag testing ako bakit sila nasisilipan, pero ako kahit nakamicro di makitaan..
      ahihi… iba na talaga ang may katabaan, walang siwang kaya malabong masilayan ang kulay hehehe..
      🙂

      • ahihi, marami kang na-o-observe. nahiya naman ako, nangyari na yan sa ‘kin one time pero mas dahil plunging ang neckline ng inner blouse, hehe. may blazer naman, pero takaw-pansin pa rin pala. buti di tayo nagkasabay nown, kapatid, hahaha. 🙂

        ah, basta, mag-pantylet ka. safe yown, parang naka-nyorts lang. feeling ko, naasiwa yong ale pagdating sa banko nya. at baka naging depositors ang mga mamang kasakay. ang sama… 🙂 hullow…

Mag-iwan ng Tugon

