Salamin… Salamin

AKO:

Salamin salamin sa akin tumingin
sa aki’y ibigay ang tanging hiling
ipakita sa akin ang dapat angkin
upang ako’y ibigin ng lalaking nakatingin….

SIYA:

Hindi na kailangang ika’y humiling
Pagkat ang lalaking ito’y sa iyo ay nahuhumaling
Dangan nga lamang hindi pwedeng angkinin
Pagkat siya ngayon ay meron ng kapiling….

AKO:

Sinabi nga iyan sa akin ng salamin
Ang lalaking hiling di na pwedeng maangkin
dahil minsang pagkakataon s’ya’y pwedeng maangkin
isang malaking salamin ang humadlang sa amin
kaya kahit halik di ko nagawang kamtin
kaya magagawa ko na lamang
siya’y patuloy na mahalin
kahit ako’y laging sa kanya’y patingin tingin….

SIYA:

H’wag mag alaala O aking salamin
Pagkat sa kabila ng lahat lahat sa atin
pagkakatandaan mo na ika’y mahal ko rin
wala makakapagsabi sa ting haharapin
malay mo isang araw s’ya’y maangkin

AKO:

O Salaming mahiwaga
Pag asang bigay sa kanyay magtiwala
Pag ibig na hangad ay kakamtin basta maniwala
Ang dalangin at hiling ay kakamtin
basta alam mong ang ginagawa nyo ay tama….

April 15, 2011
9:24:03pm
FB notes []babetski[]

Dalawang taon na pala

8 thoughts on “Salamin… Salamin

    • awoo.. mismo yun ang nakikita ko, na tila mala sudako ang dating.. lalo na at bagong gising.. hehehe… ang gwapo naman ng lalaki este ang ganda ng kanta .:)

      ♫♪Yesterday is history
      Tomorrow’s a mystery
      I can see you lookin’ back at me
      Keep your eyes on me
      Baby, keep your eyes on me..♪♫

      olalala..

      • ‘Cause I don’t wanna lose you now
        I’m lookin’ right at the other half of me
        The vacancy that sat in my heart
        Is a space and now your home
        Show me how to fight for now
        And I’ll tell you, baby, it was easy
        Comin’ back here to you once I figured it out
        You were right here all along

        Wala. Uwian na. Lakas na ng ulan.

      • pakiwari ko’y suliranin ang aking kakaharapin
        kapag nabasag ang nakaharang na salamin
        sapagkat ang nilalang na umiibig sa akin
        ay lalaking may suot na tinatawag na wedding ring.

        aww…

Mag-iwan ng Tugon

