watching Juan Dela Cruz

Bakasyon na nga ang mga mga bata, kaya’t wala na namang patumangga ang kanilang panonood ng telebisyon.
Kagabi, naisipan kong makipanood sa kinahuhumalingan ng mga pamangkin kong Juan dela Cruz.Si Jonas, Barang, Fey-Fey at Man-Man, ito halos araw araw ang kanilang ginagawang sinaryo sa bahay. Ang maging si Juan dela Cruz

Hindi naman talaga ako mahilig manoond ng TV pero dahil puro pamangkin ko ang nasa sala, nakipanood na rin ako para ma update sa mga tauhan ng palabas.

Si Barang, nagtatapang-tapangan:

Barang:
kuya, lalabas na ang aswang

Jonas: hindi naman totoo yan, sa TV lamang naman iyan

Fey-fey: di ga ikaw kuya Jonas si Juan dela Cruz

Jonas: Hindi kaya ako, ayaw ko na diyan, Hindi kaya iyan naliligo?

(nagtataka naman ako, at napatanong kay Jonas)

-babetski-
: at bakit mo naman nasabi di naliligo si Juan

Jonas: tingnan mo ninang, hindi nagpapalit ng damit, yun na lang lagi ang suot.

-babetski-: Hahaha, eh di ikaw nga si Juan, pareho kayong tamad maligo

fey-fey & Barang (tawa lang ng tawa) at nayayamot na si Jonas

Jonas: Hindi nga ako si Juan. (nakasimangot na

-babetski-: sige hindi ikaw si Juan ikaw ay si JONAS dela Cruz ang pinuno ng aswang

Jonas: uuwi na ako.

HAHAHAHA

ang sabi nga ni Juan dela Cruz

YUN oh……

——————————

Mag-iwan ng Tugon

