To the North

Miyerkules na, naka empake na ang mga dadalhin kong gamit, ito ang araw ng pagpunta ko sa Ilocos kasama ang aking mga pinsan.

Habang nasa bahay pa ako, nagtanong si mamita;

Mamita: Anong oras ga ng alis mo?

-babetski-: mamaya pang hapon, pagka-init eh, 9:00pm pa naman ang tagpuan namin.

Mamita: Saan naman kayo magkikita kita?

-babetski-: sa Trinoma, pero kung aabutin ko sina tetang, punta muna akong Malibay.

Mamita: Ah yung bilin ko ha, h’wag ka ng bibili ng mga pandisplay ha..

-babetski-: well wala naman akong pambili, don’t worry. hehehe

Habang hinintay ko ang oras, nag ubos muna ako ng oras sa computer shop. Tsek-tsek ng message lang kuno, pero excited na ako.. kaso tamad na tamad akong lumabas dahil alam kong mas mainit pa ang mararamdaman ko sa pagpunta ko ng Norte..

message ni chunang:

mula sa fb.. hehe

mula sa fb.. hehe

alas-tres na ng hapon, ga-or na at baka ma late pa…

hindi naman siguro traffic papuntang Maynila…
see you later

dahil hindi ko ito na post noong araw dahil sa kabagalan ng connection.. post ko pa rin para masaya 🙂

____________________

Mag-iwan ng Tugon

